Search This Blog

Tuesday, August 3, 2010

เขาไร้ค่า

เอะอะโวยวายอะไรกันน่ะ
แผ่นดินของฉัน ห้ามล่วงล้ำ
บรรพบุรุษสร้างมาด้วยหยาดเหงื่อ เลือดเนื้อและชีวิต
เจ้าปราสาทนั่นก็เถอะ
ใครสร้างก็ไม่มีใครรู้เห็น
แต่ที่เป็นอยู่คือมันอยู่ในแดนของฉัน
ห้ามยุ่ง

บอกให้รู้
ฉันรักและหวงแหนแผ่นดินของฉัน
ใครอย่าได้มากล้ำกรายเชียว
อย่าหาว่าไม่เตือน
นี่เหล่าทหาร ได้ยินไหม
ถ้ามีใครเฉียดเข้ามาใกล้ยิงได้เลย
พวกเราต้องหวงแผ่นแผ่นดินของเราไว้ยิ่งกว่าชีวิต

โอยหนอ ... นายเอย ...
แล้วไอ้ที่มันเป็นเจ้าของสินทรัพย์กลางใจกรุงไกร
โครม ๆ เห็น ๆ
รวมทั้งไอ้คนที่มันเพียงแค่มาเช่าอยู่
แต่สูบทรัพยากรมากมายของแผ่นดินออกไป
มิเคยเห็นใครใส่ใจ
หรือได้เศษเนื้อเขาเจือจาน

โอยหนอ ... นายเอย ...
แล้วทีไอ้เขาไร้ค่าราคาไม่แพงนั่นล่ะ
เงียบกริบทีเดียวเชียว
หรือมันไม่ใช่ผืนแผ่นดินที่รักและหวงแหน
จึงปล่อยให้กลายเป็นเขาไร้ราคาค่างวด
อย่างนั้น

No comments:

Post a Comment